ผู้เขียน หัวข้อ: Resume เขียนอย่างไร ให้เข้าตา  (อ่าน 370 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ภูผา..อิงตะวัน

  • ภูผา..อิงตะวัน
  • Moderator
  • **
  • Thank You
  • -Given: 289
  • -Receive: 2412
  • กระทู้: 3183
  • เพศ: หญิง
Resume เขียนอย่างไร ให้เข้าตา
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2013, 12:58:04 PM »
Resume เขียนอย่างไร ให้เข้าตา





            การสมัครงาน สิ่งแรกที่สามารถบ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของเรา คือ Resume หรือประวัติส่วนตัวนั้นเอง การที่มีประวัติส่วนตัวที่มีประสิทธิภาพนั้นย่อมเป็นสิ่งที่ดี เพราะสามารถดึงดูดสายตาของนายจ้าง ให้มั่นใจเพื่อที่จะรับเราเข้าไปทำงานในตำแหน่งเราต้องการ ประวัติส่วนตัวจะต้องเน้นทักษะ คุณสมบัติและประสบการณ์ ที่สามารถจะเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจ และนายจ้างเห็นว่าเมื่อรับคุณเข้ามาแล้วจะกลายเป็นสินทรัพย์ที่มีคุณค่าขององค์กรต่อไป





            1. ใน Resume ควรจะมีทักษะในการพัฒนาต่อตนเอง หรือสังคมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถแสดงศักยภาพให้นายจ้างมองว่าคุณเป็นบุคคลที่ทุ่มเทให้กับการเจริญเติบโตและมีความรับผิดชอบ กระตือรือร้นในการพัฒนาทักษะอยู่ตลอดเวลา

            2. Resume จะต้องครอบคลุม รวมถึงจดหมายที่เขียนมาจะต้องครอบคลุมด้วย เนื้อความจะต้องมีคุณสมบัติและประสบการณ์ของคุณแบบชัดเจนและสอดคล้องกับตำแหน่งที่ต้องการสมัคร นอกจากนี้จะต้องระบุที่มาว่าพบตำแหน่งและข้อมูลใด ๆ ที่เกี่ยวข้องลงไปด้วย

            3. จะต้องมีความกะทัดรัด ชัดเจนตรงตามประเด็นที่นายจ้างต้องการ มีข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับทักษะและประสบการณ์ในรูปแบบที่กระชับ ใช้ประโยคสั้นแทนการพรรณนาที่ยาว ๆ เพื่อให้ง่ายในการอ่านและการตรวจสอบของนายจ้าง

:suu5: :suu5: :suu5: